Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Posted by jinson on 01:18 No comments


ĐỂ CÓ MỘT MÓN THỊT NƯỚNG GIÒN NGON TẠI NHÀ

Nếu ai là phụ nữ cũng đã từng đau đầu khi phải nghĩ ra tối nay nhà mình ăn gì nhỉ, thật nhàm chán khi các món ăn trong một tuần cứ lặp đi lặp lại:
Thịt heo được coi là nguồn thực phẩm phổ biến nhất trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta, nhưng để có một món ăn ngon chế biến từ thịt heo thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.
Ngày hôm nay tôi xin chia sẻ với bạn đọc một bí quyết cách nướng thịt heo quay ngon để các bạn tham khảo nhé
Nguyên liệu chế biến:
+ Thịt heo ba chỉ (tùy theo số lượng người ăn từ 1kg đến 2kg)
+ Một quả chanh
+ Tiêu, đường (mỗi loại một muỗm cafe)
+ Ngũ vị hương (một gói nhỏ)
+ Muối trắng, bột canh, mỳ chính, nước mắm hoặc xì dầu.
+ Tỏi, ớt (3 nhánh tỏi, 1 quả ớt)
+ Dưa chua để ăn kèm

CÁC BƯỚC CHẾ BIẾN MÓN THỊT QUAY NGON

Bước 1: Thịt heo cắt miếng dài dọc theo thớ thịt, luộc qua để ráo, sau đó lấy kim đâm lên da thành nhiều lỗ nhỏ, sau đó sát tranh và muối trắng vào phần bì đó. 

Bước 2: Lấy các gia vị, tiêu, ngũ vị hương, bột canh, mỳ chính sát vào phần thịt của miếng thịt, nhớ tránh phần bì lợn nhé(để gia vị ngấm 30 phút)
Trong thời gian chờ gia vị ngấm vào miếng thịt, các bạn hãy pha chế nước chấm nhé,
Khoảng 5 thìa mắm, đập 3 nhánh tỏi, thái ớt, cho tiêu và một ít đường sau đó vắt một ít tranh vào là các bạn đã có một bát nước chấm ngon. (các bạn có thể thay thế nước mắm bằng xi dầu nhé)
Bước 3: Sau khi đã ướp gia vị đủ thời gian các bạn cho thịt vào lò nướng
Lưu ý khi nướng nướng bận chế độ nướng quạt, chọn nhiệt độ ở mức 250 độ C, duy trì ở nhiệt độ này khoảng 30 phút rồi sau đó hạ nhiệt độ xuống khoảng 220 độ C, giữ nhiệt độ này trong khoảng 20 phút, sau đó bạn bỏ ra thái miếng vừa ăn. Hãy nướng ở nhiệt độ thích hợp để có một món thịt quay thật ngon


Các bạn sẽ cảm thấy thịt ngọn hơn khi ăn kèm dưa chua nhé, chúc các bạn thành công với món thịt heo quay tại nhà và có những bữa cơm tuyệt vời bên gia đình!

THỊT QUAY GIAO HIỀN
Vị ngon trên từng thớ thịt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét