Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Posted by jinson on 01:39 No comments


CÁCH ƯỚP THỊT NƯỚNG NGON

Món thịt nướng là món ăn rất phổ biến của người Việt, ta có thể gặp rất nhiều ở những mâm cỗ gia đình, cỗ cưới… Tuy là một nhưng mỗi lần được ăn lại có một hương vị khác do mỗi người có một cách nêm nếm gia vị riêng. Để góp phần vào sự phong phú đó, mình cũng xin chia sẻ với các mẹ nội trợ Cách ướp thịt lợn nướng Giao Hiền ngon và chuẩn như ngoài hàng nhé.
Nguyên liệu cho món Thịt quay Giao Hiền (3~5 người ăn):
-            500g thịt ba chỉ (chọn miếng thịt có phần mỡ, thịt ngang nhau và vẫn còn bì)
-            ½ bát mật ong
-            Tỏi: 2~3 tép giã nát hoặc đập dập, băm nhỏ.
-            Hành lá: 1 nhánh thái nhỏ
-            Rượu trắng.
-            Xì dầu, dầu hào, ngũ vị hương.

ĐỂ CÓ MỘT MÓN THỊT QUAY NGON

Cách sơ chế và cách ướp thịtquay Giao Hiền ngon tại nhà như sau:
-            Thịt ba chỉ bóp sơ qua chút muối, rửa sạch, để ráo nước.
-            Đổ toàn bộ các gia vị: Tỏi băm nhỏ, hành lá đã thái nhỏ, rượu trắng và mật ong mỗi loại 7ml, xì dầu 20ml, dầu hào 15ml, bột ngũ vị hương: 5g. Tất cả các gia vị trên đổ vào bát to, trộn đều.

-              Cho thịt ba chỉ vào bát gia vị, lật và trộn để gia vị thấm đều khắp bề mặt của miếng thịt. Cho thịt đã ướp gia vị vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng.
-            Lấy thịt từ tủ lạnh ra, chuẩn bị sẵn bếp nướng than hoa, cho thịt vào vỉ nướng.
-            Lấy tiếp ½ bát mật ong, cho thêm ¼ bát nước nóng, khấy đều cho loãng, phết hỗn hợp mật ong pha loãng lên 2 mặt của miếng thịt. Bạn nướng khoảng 30 phút thì tiếp tục phết hỗn hợp mật ong thêm 1 lần nữa. Nướng thêm 15~20 phút nữa là được.

Món này bạn nên ăn nóng, chặt nhỏ thành từng miếng, ăn kèm rau thơm, thêm một đĩa nước sốt và kiệu chua thì đảm bảo ngon đúng điệu Lợn quay Giao Hiền bạn nhé.

Nếu bạn thành công, nhớ chia sẻ với bạn bè Cách ướp thịt nướng Giao Hiền ngon như ở trên để thật nhiều người cùng được thưởng thức món ngon an toàn mà đơn giản tại nhà bạn nhé.

THỊT QUAY GIAO HIỀN
Vị ngon trên từng thớ thịt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét