Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Posted by jinson on 01:31 No comments


CÁC GIÁ VỊ DÙNG ƯỚP HEO QUAY

Để có một món thịt heo quay ngon, chúng ta cần có một công thức ướp gia vị phù hợp. Hôm nay Giao Hiền sẽ chia sẻ bí quyết chọn gia vị để ướp món heo quay Giao Hiền ngon tuyệt hảo.

-       
  Nguyên liệu cần chuẩn bị:
+ 2 kg thịt heo tươi (phần thịt dưới bụng heo sẽ ngon hơn)
+ 1 muỗng cà phê ngũ vị hương
+ 2 muỗng canh đường nguyên chất
+ 4 muỗng cà phê muối
+ 1 phần 4 muỗng cà phê hạ tiêu xay nhỏ

Cách ướp gia vị món thịt heo quay ngon tại nhà

Bước 1: Rửa sạch thịt heo và để khô ráo

Bước 2: Dùng dao rạch các vết cắt trên miếng thịt để gia vị ướp nhanh ngấm vào thịt. Chú ý các vết rạch vừa phải không để quá sâu dẫn đến nát thịt, rạch đều khắp miếng thịt để đảm bảo khi gia vị ướp có thể ngấm đều và khắp miếng thịt.

Bước 3: Trộn đều gia vị đã chuẩn bị. Ướp khắp miếng thịt sao cho các các vết cắt trên thịt đều có gia vị được tẩm ướp. Nên lấy tay xoa đều miếng thịt cùng gia vị để gia vị ướp thịt heo quay có thể ngấm nhanh hơn và đều hơn.
Bước 4: Treo miếng thịt đã được ướp gia vị lên và để tầm 10 – 12 tiếng. Chú ý nên để khay hứng bên dưới vì có thể nước từ thịt sẽ nhỏ xuống gây mất vệ sinh. Miếng thịt cần được treo lên, tránh tình trạng để nằm khiến miếng thịt không ráo nước và mất ngon về sau


Bước 5. Sau khi đã ướp thịt heo đầy đủ thời gian đã nếu, hãy cho miếng thịt vào lò, bật chế độ nướng quạt và chọn nhiệt độ ở mức 250 độ C. Nướng thịt trong vòng 35 phút, sau đó hạ nhiệt độ xuống còn 220 độ C giữ nguyên trong vòng 20 phút là bạn đã có thể bỏ ra và thái nhỏ và thưởng thức món heo quay Giao Hiền tại Nghệ An nức tiếng. 
Chúc các bạn thành công.

THỊT QUAY GIAO HIỀN
Vị ngon trên từng thớ thịt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét