Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Posted by jinson on 01:10 No comments

CÁCH LÀM HEO QUAY GIÒN NHƯ NHÀ HÀNG

Món thịt bachỉ quay ở Vinh từ lâu đã rất nổi tiếng vì với lớp bì giòn cùng lớp thịt thơm ngon, béo ngậy, thu hút hàng ngàn thực khách tới thưởng thức. Thực ra, món ăn này không hề khó làm như bạn nghĩ. Chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn dưới đây của Gia Hiền, chắc chắn bạn sẽ thành công.
Nguyên liệu
- 1kg thịt ba chỉ
- Rượu trắng, muối, đường
- Bột ngũ vị hương, hạt tiêu xay, giấm gạo
- Thịt ba chỉ rửa sạch, vớt ra để ráo nước, dùng khăn sạch lau khô. Sau đó đặt thịt vào một chiếc khay, phần bì nằm ở dưới, và thấm rượu lên phần thịt heo.
- Trộn 2 thìa cà phê muối ăn, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê bột ngũ vị hương, 1/4 thìa cà phê hạt tiêu xay với nhau rồi tẩm ướp đều lên miếng thịt. Sau đó, lật ngược miếng thịt cho phần bì lên trên rồi đưa vào tủ lạnh, để khoảng một ngày.
- Lấy thịt ở tủ lạnh ra, dùng nĩa xiên đều vào bì tạo thành các lỗ, làm như vậy khi nướng bì sẽ rất giòn và ngon.
- Bật lò nướng ở mức khoảng 190 độ C, lót một tấm giấy nướng bằng nhôm lên khay nướng, đặt miếng thịt vào và bọc xung quanh.
- Phết một lớp dấm gạo lên mặt bì, sau đó rải một lớp muối lên toàn bộ mặt bì miếng thịt.
- Đưa thịt vào lò nướng và nướng trong khoảng thời gian 1 tiếng 30 phút. Trong trường hợp miếng thịt có cả xương thì nướng lâu hơn, khoảng 1 tiếng 45 phút.
- Sau khi nướng xong, mang thịt ra, gỡ tấm giấy bạc xung quanh miếng thịt và gạt hết lớp muối trên miếng thịt ra. Trải tấm giấy bạc lên một chiếc khay nướng rồi đặt một cái vỉ nướng lên trên rồi để miếng thịt lên, mặt bì ở trên. Tiếp theo, đưa thịt vào lò nướng trong khoảng thời gian 10-15 phút, để lửa nhỏ cho lớp bì giòn hơn.


Khi lớp bì căng phồng, nổ rộp và giòn thì có thể bỏ ra khỏi lò. Để khoảng 15 phút cho thịt nguội rồi thái, xếp ra đĩa và thưởng thức món thịt heo quay giòn ngon như nhà hàng!

THỊT QUAY GIAO HIỀN
Vị ngon trên từng thớ thịt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét